Новости мира

Печать Закрыть

Vì những người cần thiết tình yêu thương của Mẹ

  • Страна | Ecuador
  • Дата | 30 декабря 2012
ⓒ 2012 WATV
ⓒ 2012 WATV
Núi lửa Tungurahua thuộc dãy núi Andes, Ecuador, có độ cao lên đến 5000 m. Là núi lửa bắt đầu hoạt động lại vào năm 1999, Tungurahua đã phun trào hung dữ nhất vào tháng 8 năm 2006. Vào ngày 16 tháng 12 năm 2012, dung nham cao 1 km đã phun trào ra từ miệng núi lửa, khiến cho một lượng lớn tro núi lửa và khí gas đã bao phủ cả làng lân cận.

Ngày 30 tháng 12, khoảng 20 thánh đồ Hội Thánh Guayaguil, Ecuador, đã tìm đến làng Bilbao, là khu vực bị thiệt hại núi lửa, tiến hành phụng sự y tế và cắt tỉa tóc miễn phí, trao tặng đồ dùng sinh hoạt thiết yếu như nước khoáng và gạo v.v…, và an ủi các nạn nhân đã bị mất nơi ở bởi núi lửa.


Trên đường hướng đến ngôi làng, có rải rác đây đó nhiều khối đá lớn bay đến bởi vụ nổ núi lửa, từ nông sản vật đến cây cối, nhà cửa, tất thảy đều bị bao phủ bởi tro núi lửa. Khoảng giữa trưa, các thánh đồ tới nơi, và trước tiên trao tặng gạo, muối, nước khoáng, cá thu hộp cho những người dân của gần 60 nhà.

Hơn nữa, trong khi các thánh đồ là thợ làm tóc đã tiến hành phụng sự cắt tỉa tóc miễn phí cho các nạn nhân, thì các thánh đồ làm nghề y bao gồm kể cả bác sĩ nha khoa, đã tiến hành phụng sự y tế. Các thánh đồ đã tiến hành kiểm tra tổng thể và điều trị khẩn cấp cho người dân làng từ trẻ sơ sinh cho đến người cao tuổi, bao gồm các bệnh nhân như: người dân bị viêm họng bởi tro núi lửa, bệnh nhân vốn yếu sức khỏe, bệnh nhân bị nhiễm ký sinh trùng, bệnh nhân bị ho hoặc sốt do cảm cúm, bệnh nhân đau răng do nước uống có nhiều thành phần sắt v.v… và tài trợ cả thuốc uống nữa.